Tin mới
Thành tích 7 tổ ( 2004-2014)

GƯƠNG MẶT TỔ VĂN – GD – CNPV

 

Tổ  VĂN – GD – CNPV gồm 17 thành viên, có 12 giáo viên đạt trình độ Đại học và 5 giáo viên đạt trình độ Cao đẳng. Là nơi quy tụ các giáo viên có năng lực, giàu kinh nghiệm có chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng.

Phong trào tự học, tự rèn luyện và nâng cao chuyên môn được các thành viên trong tổ hưởng ứng tham gia. Các tiết dạy ứng dụng công nghệ thông tin và các phần mềm đã và đang trở thành một hướng dạy đổi mới theo hướng tích hợp và có chất lượng cao. 100% giáo viên trong tổ đều sử dụng máy vi tính. Ngoài công tác chuyên môn được xem là trọng tâm thì các thành viên của tổ VĂN – GD – CNPV còn tích cực tham gia các hoạt động chung của nhà trường, như tham gia Hội thi giáo viên giỏi cấp trường, cấp huyện và cấp tỉnh; tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm và đổi mới phương pháp giảng dạy. Tham gia các hoạt động ngoại khoá, tham gia làm thành viên ban giám khảo các cuộc thi do nhà trường tổ chức.

    Mười năm qua, thành quả cao quí  nhất là danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh với gương điển hình là cô Nguyễn Thị Hoài Thương, cô Hoàng Thị Loan, cô Trần Thị Thu, cô Lê Thị Kim Oanh…
          Về với trường THCS Nguyễn Du, có lẽ chúng ta không thể quên được tên tuổi của các thầy cô đã khơi nguồn cho tình yêu Văn học với bao thế hệ học sinh, sáng tạo miệt mài với trang sách trang đời, say mê truyền tải tri thức văn học để các em tự tin vững bước trên con đường đi tới tương lai, đó là cô Nguyễn Thị Tuyết, cô Hoài Thương, cô Hoàng Thị Loan, cô Trần Thị Thu, Thầy Trần Văn Lập, …

Với đội ngũ giáo viên giỏi, có trình độ chuyên môn cao, có tinh thần đoàn kết, giàu tâm huyết trong sự nghiệp “Trồng người”, đào tạo những thế hệ học sinh có tài có đức cho đất nước, tổ VĂN – GD – CNPV  tự hào là một trong những tổ chuyên môn vững mạnh, góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục và đào tạo nói chung và sự phát triển của nhà trường nói riêng. 

 

Tổ trưởng

NGUYỄN THỊ TUYẾT

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TỔ TOÁN – LÝ – TIN – BỀ DÀY THÀNH TÍCH

 

Trong nhà trường, tổ TOÁN – LÝ – TIN là một trong những tổ đi đầu trong các hoạt động giảng dạy, thi đua, phong trào…Là một trong những tổ có bề dày thành tích trong 10 năm qua. 10 năm – có biết bao thế hệ thầy cô đã gắn bó, trưởng thành từ “ngôi nhà chung” này.

Kế thừa những truyền thống tốt đẹp của nhà trường, tổ TOÁN – LÝ – TIN có nhiều thầy cô đạt trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, có phẩm chất đạo đức trong sáng. Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của tổ trưởng chuyên môn thầy Phạm Long Thiên, tổ chuyên môn được xây dựng trên tinh thần đoàn kết, thương yêu, tôn trọng và giúp đỡ lẫn nhau. Chính vì vậy trong thời gian qua tổ đã đạt được những kết quả đáng tự hào:

            - Tỷ lệ bộ môn luôn đạt theo tỷ lệ chung của nhà trường, góp phần vào thành tích của nhà trường trong việc xếp thứ hạng ở vị trí về điểm thi tuyển sinh vào lớp 10, vào trường chuyên của Tỉnh.

-  Tổ chuyên môn đã đi đầu trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy, chủ động, tích cực đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội.

- Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi đã đi vào chiều sâu, có chất lượng, trong nhiều năm qua số học sinh giỏi  các cấp Huyện, Tỉnh luôn đứng thứ hạng cao trong toàn tỉnh. Thành tích đáng tự hào nhất là môn giải toán trên máy tính cầm tay đã đạt giải Khu vực, giải toàn Quốc, người có công vun xới tài năng cho các thế hệ học sinh phải kể đến thầy Phạm Long Thiên.          

- Nhiều thầy cô trong tổ đã đạt danh hiệu giáo viên giỏi  cấp cơ sở, cấp tỉnh trong nhiều năm liền, tiêu biểu là cô Doãn Thị Mai Phương, cô Ngô Thị Xuân Loan, thầy Nguyễn Ngọc Sơn…

- Về danh hiệu của tổ, nhiều năm đạt danh hiệu tổ Lao động xuất sắc.

Nhìn lại chặng đường 10 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của tổ TOÁN – LÝ – TIN, chúng ta có quyền tự hào, phấn khởi và tin tưởng vào sự nghiệp giáo dục của tổ trong giai đoạn tới. Nhất định tổ TOÁN – LÝ – TIN sẽ có những bước tiến vững chắc và đạt được những thành tựu mới, góp phần vào việc xây dựng trường THCS Nguyễn Du vững mạnh, xứng đáng là một trong những địa chỉ giáo dục tin cậy của mảnh đất Phú Riềng Đỏ anh hùng.           

             

Tổ trưởng

PHẠM LONG THIÊN

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TỔ HOÁ-SINH-CN

NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO

 

           Tổ HÓA – SINH trường THCS Nguyễn Du gồm 10 giáo viên tham gia trực tiếp giảng dạy. Trình độ đào tạo của các giáo viên trong tổ đều đạt chuẩn và trên chuẩn trở lên. Trong những năm gần đây, với sự nỗ lực cố gắng của các thành viên, TỔ HÓA – SINH đã đạt được nhiều thành tích trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; đã có nhiều giáo viên và học sinh đạt kết quả cao trong các kì thi giáo viên giỏi, học sinh giỏi cấp Trường,  Huyện,  Tỉnh; nhiều năm  tổ đạt danh hiệu: Tập thể Lao động Tiên tiến. Mỗi giáo viên trong tổ đều nhận thức sâu sắc vai trò, chức trách của mình trong các nhiệm vụ được phân công cùng đoàn kết giúp đỡ nhau hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ.

Trong 10 năm qua, tổ đã đạt được các thành tích đáng tự hào: Tích cực tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp Trường, Huyện, Tỉnh, tiêu biểu là cô Phạm Thị Anh Thu, thầy Phạm Đình Thuận, cô Nguyễn Thị Thùy Dung…; Tham gia các hội thi chuyên môn của ngành đạt kết quả cao: Năm 2004 – 2005 đạt giải nhất hội thi sáng tạo dồ dùng dạy học cấp Huyện: Bộ sưu tập mẫu thực vật khô; Năm 2005- 2006 đạt giải Nhì cấp huyện về sử dụng TBTH Hóa 8; Năm 2007- 2008: đạt giải Khuyến khích cấp Huyện: Mẫu ngâm cá chép; Năm 2013- 2014 đạt giải Nhất cấp Huyện: Sáng tạo TBDH môn Hóa; Thi thiết kế bài giảng điện tử E-Learning: môn Hóa cấp Huyện đạt giải Nhất, môn Sinh đạt giải Khuyến khích cấp Tỉnh. Về  học sinh: Nhiều năm liền có học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi cấp Huyện, cấp Tỉnh tiêu biểu môn Hoá của cô Nguyễn Thị Gái và người viết tiếp trang sử vàng đội tuyển học sinh giỏi môn Hoá đó là cô Cao Thị Quyên.

           Phấn khởi trước những thành tích đạt được, Tổ HÓA – SINH tiếp tục vững bước đi lên, quyết tâm xây dựng tổ ngày càng lớn mạnh, để xứng đáng với lòng mong mỏi, niềm tin yêu mà nhà trường, nhân dân và các em học sinh đã trao gửi.


Tổ trưởng
Phạm Thị Anh Thu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TỔ NGOẠI  NGỮ - THẮP SÁNG MỘT NIỀM TIN


      Tổ Ngoại Ngữ là một trong những tổ đặc biệt nhất. Tổ gồm 8 bông hồng xinh xắn, dễ thương. Tất cả các bông hoa đều đạt trình độ Đại học. Đây là một tập thể sư phạm trẻ trung, duyên dáng, đoàn kết, năng động, sáng tạo, chuyên môn vững vàng, giàu kinh nghiệm và đầy nhiệt huyết với nghề. Các đồng chí giáo viên trong tổ luôn tích cực đổi mới trong phương pháp giảng dạy, áp dụng công nghệ thông tin vào việc dạy học. Chính từ phong trào giảng dạy sôi nổi và những thành tích xuất sắc nên nhiều năm liền tổ đã đạt Danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến – xuất sắc, phần lớn các thành viên trong tổ đều đạt danh hiệu Lao động Tiến tiến, Chiến sĩ thi đua các cấp. Tiêu biểu là các cô: Phạm Thị Tuyết, Nguyễn Thị Triệu Phong, Hà Thị Lúy.…Đặc biệt, các đồng chí giáo viên trong tổ đã làm tốt công tác bồi dưỡng HSG mang lại những kết quả đáng tự hào: 10 năm liên tục có nhiều HS đạt giải nhất, nhì, ba học sinh giỏi cấp Trường, Huyện, Tỉnh; Có nhiều  HS tham gia hội thi Tiếng Anh qua mạng  đạt giải vòng Trường, vòng Huyện,  vòng Tỉnh, đặc biệt năm 2011 - 2012 có HS đạt giải cấp toàn quốc hội thi Tiếng Anh qua mạng. 10 năm liên tục có HS thi vào Trường THPT chuyên Quang Trung đạt kết quả cao.

Có thể nói, ngọn đuốc truyền thống dạy tốt rất đáng tự hào của Tổ Ngoại Ngữ  vẫn tiếp tục được các thế hệ giáo viên thắp sáng! 10 năm qua tổ đã ghi dấu nhiều thành tích rất đáng khích lệ. Hy vọng Tổ Ngoại Ngữ sẽ gặt hái thêm nhiều thành tích mới trong những bước đường tiếp theo.

 

                                                                            Tổ trưởng
                                                                PHẠM THỊ TUYẾT

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

NĂNG ĐỘNG, TƯƠI TRẺ - TỔ THỂ DỤC – NHẠC - HỌA

 

Bên cạnh việc giảng dạy các môn học theo chương trình của Bộ Giáo dục thì việc giúp cho các em học sinh có một nền tảng thể lực nhất định cũng như phát triển năng khiếu TDTT, năng khiếu hội hoạ, âm nhạc cho học sinh là mục tiêu chính của tổ Thể dục – Nhạc – Họa.

Qua 10 năm hình thành và phát triển, hiện nay về nhân sự, tổ Thể dục – Nhạc – Họa có 11 giáo viên. Tổ Thể dục – Nhạc – Họa đã xây dựng được đội ngũ giáo viên vững mạnh, năng động, tươi trẻ tạo nên bộ mặt mới đầy sức sống mang thương hiệu Nguyễn Du. Cùng với sự lớn mạnh của các tổ chuyên môn trong nhà trường, tổ Thể dục – Nhạc – Họa là điểm sáng của Huyện và Tỉnh nhà.

Thật đáng biểu dương những thành tích mà tổ Thể dục – Nhạc – Mỹ thuật đã đạt được trong 10 năm qua: Tham gia thi HKPĐ; ĐHTDTT cấp huyện luôn đạt giải nhất, giải nhì toàn đoàn và có nhiều nội dung thi đấu được chọn tham gia thi cấp tỉnh. Hằng năm có tỉ lệ GV tham gia thi GV dạy giỏi cấp trường cao nhất trong toàn trường; có 6 GV thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỉnh, trong đó có 3 GV đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh trong giai đoạn 2010-2015 cô Phạm Thị Hương, cô Nguyễn Thị Nga, thầy Lê Quang Trường. Tổ luôn duy trì tốt phong trào viết SKKN và áp dụng SKKN.

 

Tự hào về những thành quả đã đạt được, tổ Thể dục – Nhạc – Mỹ thuật là nhân tố quan trọng trong việc phát động phong trào tập luyện thể dục thể thao, mỹ thuật, văn hóa văn nghệ trong nhà trường, tham gia  và đạt kết quả cao các hội thi của ngành. Xứng đáng là một tổ NĂNG ĐỘNG, TƯƠI TRẺ của trương THCS Nguyễn Du.

 

Tổ trưởng

HỒ HUY THẮNG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TỔ SỬ - ĐỊA

Tổ Sử - Địa hiện có 7 thành viên, trong đó có 5 giáo viên nữ và 2 giáo viên nam. Trình độ chuyên môn khá đồng đều, tất cả các thành viên trong tổ đều năng nổ, nhiệt tình và có tinh thần ham học hỏi. Các thành viên đều hòa đồng, có tinh thần đoàn kết, tích cực trao đổi về chuyên môn cũng như chia sẻ công việc với nhau để cùng nhau làm tốt công tác chung của tổ và của nhà trường.

Với tinh thần làm việc tích cực và nghiêm túc, tổ Sử - Địa đã có nhiều đóng góp cho các hoạt động và thành thích chung của nhà trường như:

Về hoạt động thi đua, tổ cũng đã nhiều năm liền đạt được danh hiệu tổ tiên tiến xuất sắc; đạt rất nhiều các giải thưởng cao trong các hoạt động ngoại khóa của nhà trường dành cho giáo viên đạt được thành tích cao.

Về hoạt động chuyên môn, tổ mạnh dạn tổ chức các tiết dạy tốt – thao giảng nhằm mục tiêu trao đổi và học hỏi kinh nghiệm giữa các giáo viên trong tổ. Nhiều tiết thao giảng được xây dựng bằng việc kết hợp đổi mới phương pháp và ứng dụng CNTT (activboard và sơ đồ tư duy) đã được BGH đánh giá cao như: Chuyên đề “Ứng dụng sơ đồ tư duy trong giảng dạy”. Bên cạnh đó, tổ cũng đẩy mạnh công tác ứng dụng CNTT trong kiểm tra đánh giá, tiêu biểu phải kể đến cô Phan Thị Mai, Thầy Lê Bá Nam …

Nói đến tổ Sử - Địa là nói đến một tập thể tổ luôn đoàn kết, gắn bó và giúp đỡ nhau trong công việc lẫn trong cuộc sống. Tất cả các thành viên trong tổ luôn thể hiện tác phong sư phạm chuẩn mực; thể hiện sự nhiệt tình trong giảng dạy; sự tận tâm trong công tác giáo dục học sinh; thể hiện tình yêu thương và đối xử công bằng đối với học sinh với tinh thần trách nhiệm cao của nhà giáo. Tổ luôn nhận thức được ý nghĩa thiêng liêng và cao cả của sự nghiệp trồng ngưởi để cùng hướng tới sự phát triển của ngôi trường  mang tên đại thi hào dân tộc Nguyễn Du nói riêng và sự nghiệp giáo dục của đất nước nói chung.

 

                                                                  Tổ trưởng
                                                               PHAN THỊ MAI

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TỔ HÀNH CHÍNH

LINH HOẠT VÀ CHUYÊN NGHIỆP

            Tổ Hành chính với biên chế hàng năm là từ 12 đến 15 thành viên, trong đó có 7 nam và 8 nữ, đảng viên 6, cảm tình đảng 1.

Khác với các tổ chuyên môn trong nhà trường, tổ Hành chính gồm các thành viên với các nhiệm vụ hoàn toàn khác nhau, nhưng khá  linh hoạt và năng động mới có thể hỗ trợ nhau hoàn thành công việc mà nhà trường giao phó. Phần đa các thành viên trong tổ không trực tiếp đứng lớp, nhưng công việc của tổ lại có nhiều tác động đến quá trình giảng dạy và học tập của học sinh: như điều hành hoạt động chung của nhà trường, đảm bảo điều kiện vật chất tài chính cho mọi hoạt động của trường, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho giờ lên lớp của thầy và trò, chăm lo cho các quyền lợi về bảo hiểm, sức khỏe và nhất  là phục vụ việc mở mang kiến thức qua các tài liệu, sách báo tại thư viện. Tổ Hành chính luôn cố gắng thực hiện tốt việc phối hợp với các tổ chuyên môn, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị nhà trường, thể hiện tinh thần đoàn kết, nhất trí trong mọi công tác. 

       Vai trò của tổ Hành chính không thể thiếu được trong hoạt động của nhà trường. Bằng các công việc thầm lặng, tổ Hành chính đã góp phần vào thành tích của nhà trường, thực hiện được tâm nguyện “ Vì học sinh thân yêu” . Có được kết quả hôm nay là sự nỗ lực, tâm huyết với công việc được giao của mỗi bộ phận, tạo nên sức mạnh của tổ góp phần vào thành tích chung của nhà trường, và chúng tôi rất tự hào về công việc của tổ đảm nhận, vì hầu như trong mọi thành quả của nhà trường ngày hôm nay đều có mồ hôi công sức của anh chị em tổ Hành chính chúng tôi!

Từ năm 2004 đến nay: 4 năm đạt tập thể tổ LĐXS, 3 năm được UBND tỉnh tặng Bằng khen, 3 năm Sở GD tặng giấy khen. Đặc biệt năm 2010 – 2011 tổ vinh dự nhận được danh hiệu tổ LĐ tiêu biểu. Về cá nhân: có nhiều chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; có hai đồng chí đạt chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, có cá nhân đạt thành tích được thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen và hằng năm tổ luôn có cá nhân đạt thành tích Bộ GDĐT tặng Bằng khen, UBND tỉnh tặng Bằng khen.

       Với không khí hân hoan nồng ấm của ngày Đại lễ chào đón sinh nhật Nhà trường tròn 10 tuổi, CB, GV, NV tổ Hành chính tiếp tục phấn đấu hơn nữa để phát huy những thành tích đã đạt được, đảm bảo ngày càng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần nhỏ bé vào thành tích chung của Nhà trường.

  Tổ trưởng

NGUYỄN THỊ KIM TUYẾT