Tin mới
Cô Nguyễn Thị Triệu Phong với sự nghiệp trồng người
BP - Cô Nguyễn Thị Triệu Phong (1968), Tổ phó môn Anh văn, Trường THCS Nguyễn Du, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng luôn được đồng nghiệp mến phục, bởi 23 năm công tác cô đã có nhiều đóng góp cho ngôi trường này.

VỀ LẠI MÁI TRƯỜNG XƯA

Cô Phong là học sinh cũ của trường, năm 1992, sau khi tốt nghiệp Khoa Sư phạm Anh văn, Trường cao đẳng Sư phạm tỉnh Sông Bé, cô được phân công về giảng dạy tại trường cũ cho đến nay.

Cô Nguyễn Thị Kim Tuyết, Hiệu phó cho biết: “Hiện nhà trường có 90 giáo viên, nhân viên ai cũng quý mến cô Phong. Sự kiên trì, tận tụy, tâm huyết với nghề đã giúp cô Phong vượt qua mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 14 năm liền trường luôn có học sinh giỏi môn Anh văn cấp huyện, tỉnh và quốc gia cuộc thi IOE (tiếng Anh trên mạng) do cô Phong hướng dẫn và đều đạt thành tích cao”. Những kết quả này đã giúp cô Phong 9 năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”; 2 năm đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh”; 3 lần được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; 3 lần được UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh khen thưởng vì thành tích xuất sắc trong việc xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”; được Sở Giáo dục - Đào tạo bình chọn là “Nhà giáo tiêu biểu của ngành giáo dục giai đoạn 2008-2013”. Vinh dự hơn, cô vừa được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” của Bộ Giáo dục - Đào tạo.


“Khi mới về trường, phương tiện, đồ dùng dạy học rất thiếu thốn. Để khắc phục khó khăn, tôi phải nghiên cứu tài liệu, tham khảo và tham gia các lớp tập huấn để nâng cao trình độ, đồng thời khơi dậy sự đam mê, hứng thú của học trò trong môn học ngoại ngữ. Nhờ đó, học sinh của trường đều đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi môn Anh văn như năm 2004 đạt giải nhất, năm 2013 đạt giải nhì cấp huyện. Từ năm học 2005-2006 đến 2014-2015, trường đều có học sinh giỏi môn Anh văn cấp tỉnh.

SÁNG KIẾN HAY ÁP DỤNG VÀO THỰC TIỄN

Ngoài giảng dạy, cô Phong đã nhiều năm liền có sáng kiến kinh nghiệm đoạt giải cao. Năm học 2004-2005, với sáng kiến “Các thời điểm thích hợp và các trò chơi được chọn trong một tiết học” của cô đoạt giải A cấp huyện, giải B cấp tỉnh. Hay sáng kiến “Kiến thức và bài tập Anh văn từ cơ bản đến nâng cao theo chủ đề bám sát chương trình dạy học môn tự chọn Anh văn lớp 8” đoạt giải B cấp huyện và C cấp tỉnh năm học 2006-2007; “Vận dụng kiến thức của những kỹ năng nghe, đọc, viết để rèn luyện kỹ năng nói tiếng Anh trôi chảy cho học sinh theo chương trình sách giáo khoa lớp 8” đoạt giải B cấp huyện, giải C cấp tỉnh năm học 2008-2009... và đều được áp dụng vào thực tiễn giảng dạy của trường.

Năm học 2011-2012, cô viết sáng kiến “Luyện cho học sinh phát âm chính xác và làm bài tập ngữ âm (phonetic) đạt kết quả cao của môn Anh văn lớp 8”. Mới đây là sáng kiến “Hệ thống các câu Anh văn qua các khối lớp ở trường THCS để bồi dưỡng học sinh giỏi phần viết lại câu (rewrite)” đã đạt giải B cấp huyện. Cô Phạm Thị Tuyết, Tổ trưởng môn Anh văn nói: “Nhiều năm cùng công tác, tôi nhận thấy cô Phong rất nhiệt tình, chuyên môn vững, năng động trong công việc, tận tụy với học sinh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được thầy cô và học sinh trong trường quý mến. Cô Phong luôn là tấm gương để bạn bè, đồng nghiệp noi theo”.

Tuy công việc bận rộn nhưng cô Phong luôn dành thời gian dạy dỗ hai con chăm ngoan, học giỏi. Con gái đầu Nguyễn Đức Như Quỳnh suốt 12 năm học đều là học sinh giỏi, nay đã tốt nghiệp Trường đại học Tài chính marketing, ngành Ngân hàng. Con trai Nguyễn Đức Minh Quân,  học sinh lớp 9A1, Trường THCS Nguyễn Du 9 năm liền là học sinh giỏi. Gia đình cô nhiều năm liền đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, là niềm tự hào để cô Phong tiếp tục gắn bó và cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

(Nguồn tin: Đức Hùng_Báo Bình Phước_Số ra ngày 11/9/2015)