Tin mới
Lễ kỷ niệm 33 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2015)

Kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2015) 

          Sáng 20/11/2015, trường THCS Nguyễn Du long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2015).

         Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí đại diện cho Phòng  Giáo dục và Đào tạo Phú Riềng; Ông Nguyễn Đức Đại – P.Chủ tịch UBND xã Phú Riềng; Ông Đặng Minh Ngọc – Trưởng ban đại diện Cha mẹ học sinh nhà trường; lãnh đạo các các đơn vị kinh kế, ý tế đóng trên địa bàn; các đại biểu cựu giáo chức cùng toàn thể CBCCVC và các em học sinh nhà trường.

          Kỷ niệm Ngày Nhà giáo 20/11 là dịp ôn lại truyền thống cao đẹp của ngành nhà giáo Việt Nam và những người làm công tác giáo dục; đồng thời tôn vinh, tri ân những cống hiến to lớn của sự nghiệp giáo dục - đào tạo. Cách đây 33 năm theo nguyện vọng của các nhà giáo và toàn dân, đề nghị của Bộ Giáo dục và Công đoàn Giáo dục Việt Nam, ngày 28/9/1982 Hội đồng Bộ trưởng (nay là chính phủ) đã ra Quyết định số 167-HĐBT, chính thức lấy ngày 20/11 là “Ngày Nhà giáo Việt Nam”. Ngay sau khi Quyết định trên ra đời, “Ngày Nhà giáo Việt Nam” đầu tiên được tổ chức trọng thể vào ngày 20/11/1982 tại Hội trường Ba Đình, Hà Nội. Từ đó đến nay “Ngày Nhà giáo Việt Nam” đã trở thành ngày kỷ niệm rộng rãi được cả nước hưởng ứng.

          
          Phát huy truyền thống ấy những năm qua trường THCS Nguyễn Du đã từng bước phát triển đi lên một cách toàn diện trên mọi lĩnh vực công tác.  Đến nay toàn trường có 39 lớp với 1379 học sinh với 91 Cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trường  đạt chuẩn quốc gia năm học 2012; cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ công tác giáo dục cơ bản đầy đủ theo hướng chuẩn hóa. Chất lượng giáo dục ngày càng tiến bộ, tỷ lệ học sinh khá giỏi hàng năm đạt trên 60%. Tỷ lệ thi đỗ vào lớp 10 và trường chuyên ngày càng tăng, góp phần tạo uy tín của nhà trường. Đội ngũ giáo viên trưởng thành nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng, với trên 60 cán bộ, giáo viên đạt trên chuẩn. Trong phong trào thi đua hai tốt của ngành đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến. 
          
         Trong năm học 2014-2015 vừa qua nhà trường giữ vững danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc được UBND tỉnh tặng Bằng khen, bên cạnh những thành quả đã đạt được tập thể sư phạm nhà trường cũng thẳng thắn chỉ ra những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong thời gian tới; không ngừng đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giáo dục; tiếp tục thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua do ngành giáo dục phát động, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh... làm chuyển biến về nhận thức, hành động trong đội ngũ các nhà giáo, học sinh và mọi tầng lớp nhân dân nhằm thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và phát triển huyện nhà.

          Nhân dịp này các cá nhân tiêu biểu được các cấp khen cũng được tuyên dương, khích lệ./.

(Nguồn tin: Trường THCS Nguyễn Du)