Tin mới
Sáng 01/03/2013, trường THCS Nguyễn Du long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia.

 Sáng 01/03/2013, trường THCS Nguyễn Du long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia. 

 

 Thời gian thấm thoát trôi, mới đó mà trường THCS Nguyễn Du đã bước vào tuổi thứ 9. Suốt 8 năm xây dựng và trưởng thành, từ một ngôi trường nhỏ bé với 12 phòng học cấp 4 xây dựng và sử dụng hơn 20 năm qua của trường PTTH Phú Riềng để lại, đến nay nhà trường đã có một cơ ngơi thật sự khang trang, bề thế. Sau ngày chính thức mang tên trường THCS Nguyễn Du, dưới mái trường thân yêu này, tiếp nối truyền thống ngôi trường cũ, tập thể giáo viên nhiều kinh nghiệm cùng đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình, năng động đã cùng nhà trường chung tay xây dựng ngôi trường THCS Nguyễn Du ngày càng khang trang, tiện nghi và vững mạnh. Đồng thời dìu dắt bao thế hệ học trò bay cao, bay xa, trở thành một trong những lá cờ đầu về chất lượng giáo dục tỉnh nhà. 

 

 Trong những năm qua, nhà trường đã xây dựng được một phong trào, một nề nếp, một nhịp sống được học sinh và giáo viên đón nhận:“Một ngày đến trường là một niềm vui”. Với đội ngũ giáo viên yêu nghề, có năng lực chuyên môn, ham học hỏi, có kinh nghiệm trong giảng dạy, nhà trường đã đạt được nhiều danh hiệu cao quý: 14 giáo viên được nhận Huy chương vì sự nghiệp giáo dục, 10 CSTĐ cấp tỉnh, hơn 50% giáo viên giỏi vòng tỉnh, vòng huyện, vòng trường được Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh, Sở GD&ĐT, UBND huyện tặng nhiều bằng khen và giấy khen. Nhà trường luôn đạt danh hiệu trường lao động tiên tiến và nhiều năm liền đạt trường Lao động xuất sắc. 

 

 Về cơ sở vật chất, từ năm mới tách trường đến nay là năm học thứ 9, trường đã xây dựng mới 16 phòng học lầu, 2 phòng vi tính, 1 phòng Lab, 4 phòng thực hành bộ môn, 1 phòng thư viện (Công ty Cao su Phú Riềng tặng), ... trang bị đủ hệ thống máy chiếu cho các phòng học, sân chơi bãi tập, nhà để xe cho giáo viên và học sinh, giếng nước, cổng trường vv… Đặc biệt, từ ngoài cổng dẫn vào trường, đường đi lối lại đã được bê tông hoá, vườn hoa cây cảnh đã được thiết kế với nhiều cây kiểng, bồn hoa xanh tốt, sạch đẹp. Khuôn viên trường trở nên sáng sủa, tươi đẹp hơn. Các đoàn thể ở trong nhà trường thường xuyên hoạt động có hiệu quả.

 

 Từ năm học 2004 – 2005, sau khi tách trường đã có Chi bộ độc lập với 9 đảng viên, đến nay đã có 24 đảng viên, 2 đảng viên đã được bổ nhiệm làm quản lý chuyển đi đơn vị khác. Hàng năm Chi bộ đều đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh, Công đoàn nhà trường được tăng lên theo các năm học, từ 49 Công đoàn viên đến nay đã có 86 Công đoàn viên, năm nào cũng đạt Công đoàn cơ sở vững mạnh. Chi đoàn TNCS HCM và đội TNTP HCM luôn là nòng cốt trong các hoạt động, hàng năm đều đạt Chi đoàn mạnh và Liên đội mạnh, được tặng nhiều bằng khen và giấy khen. 

 

 Đầu xuân 2013 Trường vinh dự được đón nhận “ Bằng trường chuẩn Quốc gia”, đó là kết quả phấn đấu không miệt mỏi của nhà trường. Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Ông Huỳnh Công Khanh - Phó GĐ Sở GD&ĐT đã trao quyết định và bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia cho trường THCS Nguyễn Du. Về dự và chúc mừng nhà trường tại buổi lễ long trọng này còn có Đồng chí Phạm Hồng Khanh – Phó chủ tịch UBND huyện Bù Gia Mập; Đồng chí Dương Viết Hải – Trưởng phòng GD&ĐT, cùng đại diện các phòng ban Sở GD&ĐT, UBND huyện, UBND xã Phú Riềng, các nhà giáo đã từng công tác tại trường, Hiệu trưởng các trường THCS trong toàn huyện, đại diện các tổ chức kinh tế, các mạnh thường quân đóng trên địa bàn xã Phú Riềng, ...