Tin mới
Đại hội Đại biểu Công đoàn cơ sở Trường THCS Nguyễn Du lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028

***** ĐỒNG CHÍ HỒ HUY THẮNG TÁI CỬ CHỨC DANH CHỦ TỊCH CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THCS NGUYỄN DU NHIỆM KỲ 2022-2028

 

            Với chủ đề: “Đổi mới – Dân chủ - Đoàn kết – Phát triển”, ngày 25/03/2023, Công đoàn cơ sở Trường THCS Nguyễn Du huyện Phú Riềng đã tổ chức Đại hội Đại biểu Công đoàn cơ sở lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028. Tham sự Đại hội có đồng chí Hoàng Thạnh Sơn - Phó chủ tịch LĐLĐ huyện Phú Riềng; đồng chí Cao Việt Thắng - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng 79 Đoàn viên Công đoàn trường THCS Nguyễn Du cùng tham dự.

            Theo Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 và mục tiêu phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn cơ sở Trường THCS Nguyễn Du (CĐCS TTHCSND) hiện có 80 công đoàn viên tham gia sinh hoạt. Trong đó, có 34 đảng viên chiếm tỷ lệ 42,5% tổng số đoàn viên. Trong 5 năm qua, với vai trò, chức năng của tổ chức CĐCS TTHCSND đã cơ bản hoàn thành tốt trách nhiệm là tổ chức đại diện, chăm lo bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho viên chức, người lao động. Đời sống vật chất, tinh thần của công đoàn viên từng bước được nâng lên; các hoạt dộng phong trào công đoàn ngày càng sôi nổi, chất lượng, hiệu quả hơn.

             Bên cạnh đó, CĐCS TTHCSND thường xuyên theo dõi nắm bắt và giải quyết kịp thời những thắc mắc của viên chức, người lao động, tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách cho viên chức, người lao động; phối hợp với chuyên môn tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với giáo viên, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, những vướng mắc được giải quyết kịp thười, thỏa đáng, giúp đỡ cho đoàn viên tin tưởng và an tâm công tác; phối hợp với chính quyền đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng CNTT trong quản lí giáo dục và nghiên cứu khoa học,...; vận động CBGVNLĐ ủng hộ các hoạt động nhân đạo từ thiện;...

              Ban Chấp hành CĐCS TTHCSND cũng thẳng thắn nhìn nhận được một số tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức, hoạt động như:Chất lượng, hiệu quả hoạt động của BCH CĐCS tuy đã được nâng lên so với trước đây, nhưng công tác tuyên truyền giáo dục còn mang nặng hình thức, chậm đổi mới; tình hình dịch bện Covid-19 kéo dài nên việc tổ chức các phong trào VHVN-TDTT còn hạn chế; một số giáo viên ít quan tâm, chưa tích cực tham gia các hoạt động của công đoàn; chỉ tiêu khen thưởng còn ít;...Từ đó, Ban Chấp hành Công đoàn đã phân tích các nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028.

              Đồng chí: Hoàng Thạch Sơn - Phó chủ tịch LĐLĐ huyện Phú Riềng đánh giá cao và biểu dương sự nổ lực, cố gắng của CĐCS TTHCSND đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Có thể tự hào khẳng định rằng, CĐCS TTHCSND đã hoàn thành toàn diện Nghị quyết Đại hội lần thứ V và góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028. Trong thời gian tới, tiếp tục làm tốt công tác quán triệt các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ trọng tâm và bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị; công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của chính đáng của người lao động thông qua việc tham gia xây dựng các quy chế dân chủ; tổ chức và phối hợp thực hiện tốt phong trào thi đua, yêu nước,...

              Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội bầu Ban chấp hành khóa mới gồm 5 đồng chí, trong đó đồng chí Hồ Huy Thắng tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THCS Nguyễn Du lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028.