Tin mới
Chi đội trưởng học giỏi, chăm ngoan
Em Mông Cẩm Tú (trong ảnh), dân tộc Tày, học sinh lớp 9B, Trường THCS Lê Quý Đôn (TP. Tuyên Quang) là một tấm gương sáng trong học tập và rèn luyện, được thầy cô và bạn bè yêu mến.
Sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học, ngay từ nhỏ, Tú đã có ý thức dành nhiều thời gian cho học tập.


Em cũng may mắn được bố mẹ hướng nghiệp từ rất sớm và bản thân cũng xác định rõ nghề nghiệp em yêu thích để phấn đấu thực hiện. Với đức tính và thái độ học tập nghiêm túc, tự giác và chịu khó, suốt 9 năm học qua em đều đạt học sinh giỏi toàn diện. Điểm trung bình các môn học hàng năm của Tú đều đạt từ 9 trở lên. 

Trong năm học 2012 - 2013, Tú đã đạt giải 3 học sinh giỏi môn Sử cấp thành phố và cấp tỉnh. Năm học 2014 - 2015, em đạt giải nhất học sinh giỏi Văn cấp thành phố và vừa tham gia kỳ thi học sinh giỏi Văn cấp tỉnh.

Cùng với việc học, Tú còn tích cực tham gia vào hoạt động đội. Ở lớp, em là Chi đội trưởng gương mẫu, nhiệt tình và trách nhiệm. Em tham gia vào tất cả các hoạt động do nhà trường, liên đội, chi đội tổ chức như: Tích cực tham gia các phong trào kế hoạch nhỏ, ủng hộ biển đảo và giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập... 

Đồng thời, em cũng thường xuyên vận động, hướng dẫn và nhắc nhở các bạn đội viên tích cực học tập và rèn luyện, tham gia đầy đủ các phong trào của nhà trường, của liên đội, chi đội, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Cẩm Tú chia sẻ, để đạt được kết quả tốt trong học tập và hoạt động đội, bản thân mỗi đội viên cần có sự đam mê. Bên cạnh đó, phải biết bố trí, sắp xếp thời gian biểu sao cho thật hợp lý để tham gia hoạt động đội được tốt mà không ảnh hưởng đến việc học tập. Ngoài thời gian học trên lớp, khi về nhà phải chăm chỉ ôn bài cũ, làm bài tập về nhà, đọc trước bài mới và làm thêm các bài tập nâng cao. 

Bản thân Tú luôn có ý thức cầu tiến, thường xuyên trao đổi và học hỏi các bạn học giỏi hơn mình, đồng thời tích cực giúp đỡ các bạn học yếu hơn. Qua mỗi lần như vậy, bản thân lại được ôn tập và rèn luyện, giúp em thuộc và nhớ các kiến thức đã học được lâu hơn.

Chị Vũ Thị Vân Anh, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Lê Quý Đôn cho biết, Tú là đội viên ngoan, chăm chỉ, có ý thức, tham gia nhiệt tình vào tất cả các hoạt động của Liên đội. Khi được phân công nhiệm vụ gì em đều thực hiện chu đáo, trách nhiệm. Em là 1 trong số 20 học sinh luôn đạt học lực giỏi, thường xuyên có tên trong danh sách tuyên dương của Liên đội, nhà trường. Em là một tấm gương tiêu biểu để nhiều đội viên khác noi theo.

Ước mơ của Mông Cẩm Tú trong tương lai là trở thành một nữ cảnh sát. Hiện nay, em đang nỗ lực học tập và rèn luyện để thực hiện ước mơ và đam mê của mình. Mục tiêu trước mắt của Tú là học tập thật tốt để được vào học chuyên Văn Trường THPT Chuyên tỉnh.

Theo Thu Hương
Báo Tuyên Quang